Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Quy trình tuyển dụng

Trong bài nhiệm vụ của một chuyên viên tuyển dụng, mình đã đưa ra quy trình tổng quát, các công việc chung của vị trí chuyên viên tuyển dụng. Trong phần quy trình tuyển dụng, mình sẽ chi tiết hóa quy trình tổng quát theo sơ đồ dưới đây.
Tài liệu kèm theo:
Mỗi một bước trong quy trình thường kèm theo các tài liệu cần thiết phải lập. Ví dụ như bước xác định nhu cầu tuyển người thì cần có "phiếu yêu cầu tuyển người" hoặc bước thử việc thì cần có " Offer letter hoặc phiếu đánh giá thời gian thử việc" Đó là những tài liệu kèm theo không thể thiếu. Muốn hoàn thành được quy trình tuyển dụng, trước tiên, phải có những tài liệu đó.
Theo sơ đồ trên, quy trình tuyển dụng cần có những tài liệu sau:
+ Phiếu yêu cầu tuyển người
+ Bản mô tả công việc
+ Bài test, form điểm cho bài test
+ Form đánh giá phỏng vấn
+ Offer letter
+ Form đánh giá thử việc

Quy trình:
Theo sơ đồ trên là các bước của quy trình tuyển dụng, ta đi xem xét trách nhiệm thực hiện các bước đó theo quy trình trên.

+ Chuẩn bị form mẫu -----------------------------do HR thực hiện.
+ Xác định nhu cầu tuyển dụng ----------------- do các bộ phận thực hiện.
+ Duyệt yêu cầu tuyển người --------------------do HR thực hiện ( xin duyệt từ giám đốc).
+ Mô tả công việc, tìm ứng viên -----------------kết hợp HR và bộ phận.
+ Lọc hồ sơ -----------------------------------------do HR thực hiện.
+ Phỏng vấn, đánh giá phỏng vấn ---------------kết hợp HR và bộ phận.
+ Đào tạo hội nhập --------------------------------do HR thực hiện.
+ Thử việc ------------------------------------------kết hợp HR và bộ phận.
+ Đánh giá thử việc -------------------------------kết hợp HR và bộ phận.
+ Phân công công việc chính thức --------------bộ phận.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ quy trình, trách nhiệm thực hiện các bước công việc trong quy trình tuyển dụng ở một tổ chức - theo kiến thức, kinh nghiệm và ý kiến của mình. Mình sẽ cố gắng để càng ngày càng hoàn thiện quy trình này hơn!















1 nhận xét: